United People – Unique Solutions

Author Archive

Thế giới của những người ” chủ “

Blog April 9th, 2009

Có khi nào bạn nhìn một người thành đạt và tự hỏi : Họ sao giỏi thế . Tại sao họ lại thành công trong khi đang trong một thế giới như mình vậy ?

Câu trả lời nằm ở thứ nguyên mà bạn đang ” sống ”

Thế giới hiện thực duy vật có 3 chiều thứ nguyên , hay còn gọi là không gian 3 chiều như chúng ta thường gọi . Có nghĩa là khi nhìn một hình hộp chúng ta chỉ có thể nhìn 3 mặt của nó mà thôi . Vậy thì bạn đang sống trong thế giới vật chất mà tại đó ” tầm nhìn ” của bạn chỉ được giới hạn trong khuôn khổ 3 chiều là ” tới hạn ”

Tuy nhiên các vị ” lãnh đạo ” họ lại sống trong thế giới 4 chiều hoặc có thể hơn đấy . Họ nhìn nhần sự việc không thông qua cách nhìn 3 chiều duy vật mà họ luôn có ” con mắt ” ảo để nhìn chiều phía sau bị che lấp của một khối sự vật sự việc . Nhiều người không chỉ nhìn được phía sau mà họ còn nhìn được cả mặt dưới . Tức là thế giới 5 chiều . Có khi nào bạn thử suy nghĩ điều không tưởng này chưa ?

Đây là bài viết Thuận viết sau khi đọc sách Sự huyền bí của vũ trụ do Stephen Hopkin viết . Một nhà vật lí vũ trụ học lỗi lạc nhất thế kỉ 20 . Và mình rất tâm đắt với chính luận về 3 chiều không gian Ox, Oy , Oz, trong đó trục Ox đại diện cho chiều thời gian vũ trụ . Oy và Oz lần lượt là chiều rộng và sâu . Nếu vậy thì khi xét trên trục toạ độ 3 chiều chắc chắn trục Ox sẽ phải có trục ” âm ” . Nhưng chúng ta không có khái niệm thời gian âm ( trở về quá khứ ) .

Chiều thứ 4 , thứ 5 quả là một câu hỏi bí ẩn nhưng có lẽ nó hiện hữu ngay trong mỗi con người chúng ta , đặc biệt là những cá nhân biết nhìn xa trông rộng suy luận được mặt trái của vấn đề .

Có một câu mà ngạn ngữ Nhật hay dùng là

” Phải nhìn được mặt trái của mặt trái một vấn đề ”  “ 裏の裏を読むべき ”

Right-Time-Marketing (hoa hoè hay hiện thực? )

Sales & Marketing March 16th, 2009

Có vẻ như sẽ là rất hoa hoè và cuồng ngôn khi nói về vấn đề nào đó liên quan đến nghiên cứu marketing , một từ tiếng Anh rất thông dụng nhưng không mấy ai hiểu về nó . Không đúng , bạn , và tất cả những người quanh bạn đều có thể trở thành một nhà kinh doanh . Lí do là bởi những điều sau đây không xa lạ gì đối với các bạn cả .

Trước tiên , Marketing có rất nhiều khái niệm và nhiều thuật ngữ . Đơn cử như DM hay DRM ( Direct Marketing.), CRM ( customer relationship marketing ) v.v… Ở đây , có một khái niệm mới (cũng có thể là không mới ) gọi là Right Time Marketing mà T sẽ gới thiệu đến mọi người . Bài viết được tham khảo tại markezine.jpvà biên soạn lại cho phù hợp và dễ hiểu . Read the rest of this entry »

Công thức hay về kinh doanh sử dụng toán học!

Sales & Marketing February 27th, 2009

Xem một số tài liệu có nói về chuyện đầu tư không nên tập trung một chỗ , mà nên phân tán ra . Mình nhớ lại một bài giảng trong tiết toán học như thế này

— Nếu ta có 1 tỉ đô la . Cho đơn vị này là  1 đơn vị . Cho một công ty vay và đầu tư trong vòng 10 năm

Lãi xuất 100% thì sau 10 năm số tiền sẽ có là  :   1*2 = 2

— Tuy nhiên , cũng với số tiền đó . Đem chia làm nhiều phần . Giả sử là  ” n ” lần .Trong n lần thời kì . Mỗi lần đó cho là 1/n tỉ đô la chẳng hạn . Thì số tiền chúng ta thu được sau 10 năm sẽ là

lim  (  1+1/n)^n    = A                       ( cho A là công thức lim khi n—> vô tỉ +) Read the rest of this entry »

Tâm lí học vầ marketing , ý thức và vô thức (ep03)

Sales & Marketing February 23rd, 2009

Nếu bạn đang muốn quảng cáo một loạt sản phẩm là A,B,C,D,E,F . Thứ tự ưu tiên bán của bạn là cũng theo thứ tự đó . Bạn đã kinh doanh trong ngành hơn 8 năm ,và có 80.000 hội viên . Vậy khi thông báo đến khách hàng bạn sẽ xắp xếp thứ tự các món hàng như thế nào trong mailmagazine . Chú ý , hình thức quảng cáo là gởi mail giớithiệu sản phẩm ( coi thư rác cũng được  :D) .

Chọn một trong số các phương án sau :

1. A -B-C-D_E-F

2. A-C-D-E-F-B

3. A-B-D-E-F-C

4. D-C-B-E-F-A

5. B-C-D-E-F-A

Trong comment , mình nhận được kết quả là số 2 . Thực ra câu trả lời này là không phải sai nhưng đúng nhất là câu số 3. Vì không phải ” câu đúng không thôi , mà cần đưa đến khách hàng cái chính xác nhất có thể ” . Read the rest of this entry »

Tâm lí học trong marketing , ý thức và vô thức (ep02)

Sales & Marketing February 19th, 2009

Như ở phần trước chúng ta đã biết được về nguyên tắc SEVEN HIT ( khách hàng tiếp cận với sp 3 lần thì nảy sinh thiện cảm và đến lần thứ 7 sẽ dẫn đến hành động mua hàng hoặc tiếp cận hơn ).

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là , để xúc tiến việc bán hàng , chúng ta phải làm gì . Áp dụng phương pháp nào ? Và câu trả lời thật đơn giản , đó là quảng cáo , quảng bá thương hiệu . Một sản phẩm tốt sẽ không bán chạy nếu không có quảng cáo , và một sản phẩm chất lượng kém cũng sẽ bán chạy nếu có quảng cáo . Tất nhiên , với công ty chúng ta , việc sản xuất hàng không đáp ứng nhu cầu khách là không thể tha thứ . Vậy chúng ta cần đưa thương hiệu đến với khách hàng như thế nào ? Read the rest of this entry »

Tâm lí học trong marketing, ý thức và vô thức( ep01)

Sales & Marketing February 17th, 2009

Thuận xin post một số loạt bài về marketing , mọi người tham khảo và cho ý kiến . Hầu như đều liên quan đến sinh hoạt thực tế .

Không biết có anh chị nào chưa đi Metro không ? Nhưng nếu chưa đi cũng có thể hình dung được những ví dụ sẽ được đưa ra dưới đây .

— Sự tình cờ giữa tâm lí và hành động Read the rest of this entry »

blank